วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การเลือกน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณ

เขียนโดย aimmy ที่ 17:46


การ เลือกกลิ่นน้ำหอมให้เหมาะกับตัวเองนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะน้ำหอมเปรียบเสมือนอาภรณ์ที่สวมใส่ แล้วจะทำอย่างไรคุณถึงจะได้นํ้าหอมที่ใช่สำหรับตัวคุณ แบรนด์น้ำหอม อิซเซ่ มิยาเกะ และ ฌองปอล โกติเยร์ มีเคล็ดลับในการเลือกมาฝากดังนี้

เลือกจากแนวกลิ่นที่ชอบ

- ตอนเช้าร่างกายจะสดชื่นที่สุด การรับรู้เรื่องของกลิ่นจะมีประสิทธิภาพมาก ดังนั้น การทดลองกลิ่นน้ำหอมในตอนเช้าจึงดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะเลือกน้ำหอมในเวลาอื่น
- ปกติแล้วเราสามารถรับรู้และจำแนกกลิ่นในขณะเดียวกันได้ประมาณ 5 กลิ่น หากมีการทดลองน้ำหอมหลายๆ กลิ่น การสูดดมกลิ่นกาแฟจะช่วยให้การรับรู้และจำแนกกลิ่นดีขึ้น
- การบอกจุดประสงค์ ความชอบ หรือแม้แต่แนวการแต่งกายของคุณ ช่วยให้พนักงานขายแนะนำน้ำหอมที่เหมาะกับบุคลิกของคุณได้ง่ายขึ้น
- จุดที่เหมาะกับการทดลองกลิ่นคือบริเวณ "ข้อมือ" เพราะเป็นจุดชีพจรและสะดวกในการลองกลิ่น
- หากตั้งใจจะไปเลือกซื้อน้ำหอมในวันไหน ควรงดฉีดน้ำหอมที่ข้อมือ เพื่อที่จะได้ทดลองกลิ่นน้ำหอมที่ข้อมือ การได้ทดลองที่ผิว ช่วยให้เลือกน้ำหอมได้ตรงกับความชอบมากที่สุด
- ขอแนะนำให้ลองกลิ่นน้ำหอมบนกระดาษทดลองกลิ่นก่อน เมื่อคุณพอใจกลิ่นไหนแล้วค่อยฉีดกลิ่นนั้นลงบนผิวข้อมือ เพื่อทดลองกับผิวอีกครั้งว่าใช่กลิ่นที่คุณชอบหรือไม่
- หลังจากทดลองกลิ่นจริงบนผิวข้อมือแล้วให้รอสักครู่ เพื่อให้ทำปฏิกิริยากับร่างกาย เพราะน้ำหอมกลิ่นเดียวกันแต่ต่างบุคคลใช้ก็อาจให้กลิ่นที่แตกต่างกันบนสภาพ ผิวของแต่ละคน

เลือกให้เหมาะกับโอกาสที่ใช้

การใช้น้ำหอมเป็นความรื่นรมย์ สนุกสนานและเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เหมือนกับการเลือกเสื้อผ้าที่ใช้ในแต่ละโอกาส เราไม่จำเป็นต้องมีน้ำหอมแค่กลิ่นเดียว แต่สามารถมีน้ำหอมหลายๆ กลิ่นให้เลือกใช้ในโอกาสที่แตกต่างกันได้
- สำหรับในวันสบายๆ ให้เลือกแนวกลิ่นที่เรารู้สึกว่าเป็นตัวเรา แต่ให้ความรู้สึกสบายๆ ระดับความเข้มข้นประมาณ eau de toilette หรือ eau de cologne ก็เพียงพอ
- ในวันทำงาน หรือมีนัดประชุมสำคัญ เลือกกลิ่นที่เหมาะกับบุคลิก และสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง แต่ต้องไม่ฉุนเกินไป และแบรนด์ที่เลือกใช้ก็มีส่วนสำคัญสำหรับภาพพจน์ หรือบ่งบอกถึงรสนิยม
- สำหรับออกงานกลางคืน แน่นอนว่าคุณต้องโดดเด่น และดึงความสนใจจากคนรอบข้าง น้ำหอมจะเสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น สำหรับช่วงเวลาแบบนี้ ควรเลือกกลิ่นที่ เหมาะกับบุคลิกเข้ากับรูปแบบงานและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย จึงไม่แปลกเลยที่คุณจะมีน้ำหอมหลากหลายกลิ่นไว้ในครอบครอง ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องสนุกสนานและสร้างความตื่นเต้น น้ำหอมที่มีความเข้มข้นในระดับ eau de perfume จะช่วยเสริมให้กลิ่นคงความโดดเด่นได้ตลอดยามราตรี

เลือกให้เหมาะกับฤดูกาลและสภาพอากาศ

- หลายท่านอาจไม่ทราบว่า น้ำหอมกลิ่นเดียวกันแต่ต่างอุณหภูมิ ให้ความหอมที่แตกต่างกันได้ โดยเฉพาะ ในเมืองร้อนและเมืองหนาว เพราะอากาศเย็นจะทำให้น้ำหอมที่มีกลิ่นเข้มหอมมากขึ้น ในขณะที่ความร้อนจะทำให้เกิดเหงื่อซึ่งจะทำปฏิกิริยากับกลิ่นน้ำหอม ทำให้กลิ่นหอมแตกต่างไปได้
- การใช้น้ำหอมเป็นเรื่องรื่นรมย์ จึงมีการออกน้ำหอมรุ่นพิเศษต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สนุกกับการใช้ด้วย ปัจจุบันจะมีน้ำหอมซัมเมอร์ หรือน้ำหอมสำหรับฤดูร้อน เนื่องจากแสงแดดจะแรงกว่าฤดูอื่นๆ จึงมีความต้องการน้ำหอมกลิ่นเดิมที่บางเบาขึ้น เพื่อให้รู้สึกสดชื่น ไม่ฉุนเกินไปในภาวะอากาศที่ร้อนขึ้น

0 ความคิดเห็น on "การเลือกน้ำหอมที่ใช่สำหรับคุณ"

แสดงความคิดเห็น

 

ความสวยและแฟชั่นที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์ Copyright © 2009 Paper Girl is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal