วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

10 อินเทรนด์แฟชั่น 2009

เขียนโดย aimmy ที่ 13:47

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะปีใหม่อีกแล้ว หนุ่มๆ สาวๆ คงกำลังจะตั้งหน้ารอคอยกับเทรนด์ใหม่ๆ ทั้ง แฟชั่นเสื้อผ้า เทรนด์แต่งหน้า ที่กำลังจะมาในปี 2009 ผู้จัดการLite จะพาไปอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ กับ “จิตต์สิงห์ สมบุญ” แฟชั่นดีไซเนอร์แห่งเกรย์ฮาว และ “เป็ด -อภิชาต นรเศรษฐาภรณ์” ผู้คร่ำหวอดในวงการแต่งหน้า มาเปิดมุมมอง ให้ผู้อ่านได้อินเทรนด์กันสุดๆ ในปีหน้า


สำหรับผู้ชาย ปีหน้าเป็นเทรนด์ของสีชมพู

Women…In trend

1. สำหรับสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ ภาพรวมยังมีการนำแฟชั่นยุค 80 มาใช้อยู่ ทั้งเสื้อโค้ทตัวโคร่ง คาดเข็มขัดหัวใหญ่ กับเสื้อลายจุดและลายลูกไม้ รวมไปถึงเสื้อลายสกอตก็ยังคงอยู่ เข้าไปค้นตู้เสื้อผ้าของคุณแม่มามิกส์แอนด์แมตช์ก็สามารถอินเทรนด์ได้ ไม่ป้า คอนเฟิร์ม!

2. เสื้อหนังสัตว์ก็ยังคงนำมาสวมได้อินเทรนด์อยู่ในปีฉลูที่จะถึงดูเป็นการทำร้ายสัตว์ แต่ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่มองในเรื่องวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ ไม่ทำลายโลกมากกว่า “เทรนด์รักษ์โลก” นั่นเอง

3. คุณผู้หญิงสามารถไปขุดเอาชุดแฟนหนุ่มมาใส่ได้ทั้งเสื้อและกางเกงเป็นการดึงแฟชั่นของกันและกันมาปรับใช้ ทั้งเสื้อ และกางเกงขาใหญ่ บาน กว้าง เป็นการหยิบเอาแฟชั่นยุค 90 มาผสมผสานด้วย

4.ในส่วนของรองเท้าเป็นส้นตึกลายแปลกๆ เสมือนการค้นหาเอกลักษณ์เฉพาะของสหัสวรรษใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยสไตล์แฟชั่นแบบฟิวเจอร์ลิสต์ ฉะนั้นจงอย่าใส่ใจกับรูปทรงประหลาดๆ ถ้าคุณชอบ ไม่แน่การครีเอตของคุณอาจเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคไปเลยก็ได้

5. สีสันดีไซเนอร์มองว่า “สีม่วง” เนี่ยะแหละ มาแรงมากสำหรับสาวๆ 2009 โดยดีไซเนอร์ให้เหตุผลว่าการวัดว่าสีใดเป็นเทรนด์ที่กำลังจะมาแรงจะวัดที่ใน ช่วงนั้นผู้คนนิยมใส่กันมากนั่นเอง

6. ในเรื่องของการแต่งหน้า เป็นไปตามฤดูกาลตามสภาพอากาศ และหยิบเอาของเก่ามามิกซ์ๆ ผสมกันอย่างอายแชโดว์ที่สามารถผสมสีได้เป็นสีใหม่ตามฤดูกาล เช่น สีโทนฤดูหนาวอย่างม่วง ดำ เขียวมะกอก ก็เอามาผสมกับโทนฤดูร้อนได้ สวยเฉี่ยวได้ไม่แพ้ใคร แถมยังประหยัดและตอบรับเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ได้อีกด้วย


สุภาพสตรีถ้าไม่อยาก ตกเทรนด์ต้องรีบหาเสื้อสีม่วงมาใส่

Men…Not Out!

7. สำหรับหนุ่มๆ ภาพโดยรวมของแฟชั่นก็สลับขั้วมาจากสาวๆ หนุ่มปีหน้า อินเทรนด์ได้ด้วย เสื้อเชิ้ตลายสกอต ลายจุด ทั้งเล็กและใหญ่คลาสสิค ที่จะทำให้หนุ่มดู อบอุ่น และ อินเทรนด์

8. สำหรับกางเกงขารีบติดเนื้อดูเหมือนจะเริ่มเอาต์แล้ว หนุ่มๆ ปีหน้าเริ่มมองอะไรที่ไม่แนบเนื้อโชว์น่อง ระมัดระวังตัวไม่ให้สาวลวนลามทางสายตามากขึ้น ด้วยการหันมามองกางเกงขากว้าง บาน และตัวใหญ่ ทั้งยีนส์และไม่ยีนส์ เหมือนสาวๆ ด้วยเช่นกัน

9. Accessories ของหนุ่มก็ยืมเอาลุคของสาวๆ มาใช้ เหมือนขโมยเครื่องประดับแฟนสาวมาใช้ ทั้งแว่นตาใหญ่ๆ เข็มขัดเส้นเล็ก และที่น่าตกใจ ในปีหน้ากระโปรงเสื้อที่มีแพตเทิร์นดูลูตมากขึ้น รองเท้าส้นเตี้ย เหมือนเคิทโคเบรน์ที่ขโมยเสื้อผ้าภรรยามาใส่ในยุค 90 ไม่มีผิด

10. สีชมพู คือสีเสื้อที่ดีไซเนอร์คอนเฟิร์มว่า ใส่แล้วอ่อนหวาน อบอุ่น อินเทรนด์ ที่สุด สำหรับหนุ่มๆ เพราะสีชมพูเคยเป็นสีของผู้หญิงการสลับขั้วกันกับผู้ชายอยากจะเสนอในแง่ความอ่อนโยนของตนเองในปีหน้า แน่นอน!

ปีเก่าไปปีใหม่มา แต่เวลานำพาแฟชั่นเก่าๆ หวนคืนมาใหม่ ในยุคเศรษฐกิจไม่เอื้อต่อการจับจ่ายแบบนี้ สาวๆหนุ่มๆ เปิดตู้เสื้อผ้าจับนู่นชนนี่ ให้เข้ากันสักหน่อยก็อินเทรนด์รับปีฉลูได้ไม่ยากแล้วค่ะ Merry x mas & Happy New Year 2009!


เสื้อลายสกอต มาแรงแน่ๆ

เสน่ห์โดนใจยุค 80’s

แฟชั่นในยุค 80’s อยู่ในช่วงของ 1980-1990 เป็นยุคที่มีการเอาแนวคิดสมัยใหม่มาผสมผสานกัน เพื่อให้เข้ากับตัวของผู้ใส่มากขึ้น ด้วยรูปลักษณะเนื้อผ้านุ่มนวล ของเสื้อผ้าที่มากด้วยลวดลาย ความโดดเด่นของเสื้อผ้าแนวผู้หญิงจะกลับมาอีกครั้ง มีกลิ่นอายย้อนกลับไปสู่กาลสมัยที่ชวนเสน่ห์แห่งธรรมชาติ ทำให้เห็นความสดใสของเนื้อผ้า การหุ้มด้วยผ้าดอกสีต่างๆ ที่ทำให้เห็นความแตกต่างของเทรนด์วินเทจในปีที่ผ่านๆ มา สีหลัก ๆ จะเป็นสีแดง เหลือง และสีน้ำเงิน ลักษณะเฉพาะจะเป็นการนำไหมมาผสมผสานในเนื้อผ้า หรือ เจอร์ซี, ทวิล, ผ้าโปร่ง

นอกจากเทรนด์เสื้อผ้าในปีหน้าที่จะย้อนยุคไปในยุค 80 แล้ว แนวฟิวเจอร์ลิสต์ ยังคงมาแรงในปีหน้าอีกด้วย เป็นการนำเอาเสื้อผ้าที่เสมือนโลกอนาคตเข้ามาเพื่อเปิดรับทศวรรษที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

0 ความคิดเห็น on "10 อินเทรนด์แฟชั่น 2009"

แสดงความคิดเห็น

 

ความสวยและแฟชั่นที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์ Copyright © 2009 Paper Girl is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal