วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

มาสก์หน้าด้วยผักผลไม้

เขียนโดย aimmy ที่ 12:38

การรักษาผิวหน้าให้ผ่องใสดูจะเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นหน้าหมอง ๆ (จากแสงแดดแผดเผา) จะฟ้องว่าคุณไม่ดูแลตัวเองเท่าที่ควร มาสค์ที่นำมาเล่าต่อนี้คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยค่ะ

null

Carrot Facial Mask
ส่วนผสม แครอท 2 ผล + น้ำผึ้ง 41/2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ บดแครอทแล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากัน นำมานวดและพอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Orange Yogurt Mask
ส่วนผสม โยเกิตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำส้มคั้นสดประมาณ 1 ลูก
วิธีทำ นำส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน แล้วทาให้ทั่วใบหน้า คุณจะได้ทั้งความสดชื่นและผ่อนคลาย ทิ้งไว้ 5 นาที
โยเกิตช่วยทำความสะอาดและถนอมผิว ส่วนส้มเต็มไปด้วยวิตามิน C และ AHA

Mango Mask

สาวๆที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับสิวที่เดี๋ยวก็ผลุบตรงนี้โผล่ตรงนั้นอยู่ ละก็ ขอให้ฟังทางนี้ ก่อนอื่นขอให้เข้าใจตรงกันว่า สิววัยนี้เกิดจากฮอร์โมนกำลังทำงานเต็มที่ ดังนั้นคงยังไม่โบกมือลาขาดจากกันไปในวันสองวันนี้อย่างแน่นอน

แต่จะยอมแพ้ให้สิวโจมตีอยู่ฝ่ายเดียวก็ใช่ที่ วันนี้เลยมีสูตรมาสก์มะม่วงสุกแก้สิวมาฝาก สูตรนี้มีกรดผลไม้อ่อนๆ จากมะม่วงสุกและมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิว ดินสอพองช่วยลดอาการบวมอักเสบและปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น แถมท้ายด้วยน้ำผึ้งป้องกันเชื้อโรคและช่วยสมานรอยแผล เป็นอันครบสูตรสวยใสไร้สิว มาดูกันเลย

ส่วนผสมก็ไม่ต้องเตรียมให้ยุ่งยากอะไรเลย ขอแค่มีมะม่วงสุก 1 ผล น้ำมะนาวครึ่งช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1/4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งสัก 1 ช้อนชา

เมื่อได้ครบแล้วก็ยีเนื้อมะม่วงสุก เติมน้ำมะนาว น้ำผึ้ง และดินสอพองยีต่อจนเข้ากันดี จากนั้นนำมาปั่นรวมกันจนเหลวข้น นำมาทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ได้ สูตรสวยไปแล้ว ก็ต้องใส่ใจรักษาความสะอาด เลือกกินอาหารที่ถูกต้อง และทำจิตใจให้ผ่อนคลายด้วยนะคะ ทำได้อย่างนี้รับรองว่าสิวของสาวๆจะลดลงได้

0 ความคิดเห็น on "มาสก์หน้าด้วยผักผลไม้"

แสดงความคิดเห็น

 

ความสวยและแฟชั่นที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์ Copyright © 2009 Paper Girl is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal