วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ดูแลผม ก่อน-หลัง ดัด

เขียนโดย aimmy ที่ 22:09

null

บำรุงผมก่อนจะดัด

1. ถ้ามั่นใจว่าเส้นผมของเราแข็งแรงพอที่จะดัดแล้วล่ะก็ ก่อนการดัดประมาณ 2-3 สัปดาห์ เส้นผมควรได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ โดยการใช้ทรีตเม้นท์แบบเข้มข้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมอย่างเต็มที่เพราะภายหลังจากการดัดผม แล้ว เส้นผมจำเป็นจะต้องได้รับการบำรุงมากยิ่งขึ้น
2. เมื่อผมใหม่งอกยาวขึ้น บริเวณรากผมที่ดัดไว้จะตกลงมา ควรพิจารณาดูว่าจะมีการดัดเพิ่มเฉพาะช่วงรากหรือค่อยๆ เล็มผมแล้วดัดเพิ่มใหม่ทั้งหมด แต่อย่าดัดซ้ำสองในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เส้นผมนั้นอ่อนแอและเสียไปในที่สุด
3. ควรเว้นระยะประมาณ 2 สัปดาห์ ระหว่างการดัดผม ไม่อย่างนั้นจะต้องเผชิญกับปัญหาเส้นผมแห้งเสียเหมือนฟางข้าวแทนที่ลอนผม สลวยสีสันสดใสได้

การดูแลเส้นผมหลังจากการดัด

1. ควรใช้แชมพูสำหรับผมแห้งซึ่งมีน้ำมันซิลิโคนที่มากสักหน่อยเป็นประจำ จะช่วยทำให้ผมลื่นและดูเงางาม
2. ใช้น้ำมะนาวผสมน้ำให้เจือจาง นำมาชโลมเส้นผมหลังจากล้างน้ำครั้งสุดท้าย ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น กรดของน้ำมะนาวจะช่วยให้ไฟเบอร์ในผมยึดเกาะกันได้แน่น ผมจะเรียบขึ้น หวีง่ายขึ้น และสะท้อนแสงไฟได้ดีขึ้น ทำให้ผมดัดแลดูเป็นเงางาม
3. นำเนื้ออะโวคาโดผสมกับน้ำมันทานตะวัน 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวอีกเล็กน้อยชโลมบนผมเปียก ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้หมดช่วยบำรุงผม
4. ไม่ควรสระผมภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังจากการดัดผมมาหมาดๆ
5. เมื่อครบกำหนดเวลา ควรใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะสำหรับผมดัดเท่านั้น
6. หวีผมด้วยหวีซี่ห่าง ไม่ควรใช้แปรงหวีผมเด็ดขาด และหากจะให้ดีควรใช้นิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงผมให้เข้าที่เข้าทางก็พอ
7. หลังจากสระผมควรซับให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้ง่าย
8. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับการดัดผม ปล่อยให้เส้นผมแห้งเอง
9. ใช้เซรั่มลดความฟูของเส้นผม หรือใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเส้นผมแบบ Super Hold ประเภทแว็กซ์หรือโลชั่นลูบผม จะช่วยให้ทรงผมจัดลอนได้สวยงาม
10. ใช้ไดร์เป่าผมให้เสยไปด้านหลัง แล้วใช้นิ้วมือเสยผม จนผมหยิกเริ่มคลายลอน ใช้น้ำมันใส่ผมหรือแฮร์โค้ทชโลมเบาๆ จะได้ผมทรงใหม่เป็นลอนสวยไม่หยิก
11. ควรนวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและการผลิตไขมัน
12. ใช้สเปรย์เพิ่มวอลุ่มเส้นผม
13. ผมลอนใหญ่จัดทรงยาก ใช้มูลชโลมผมที่เปียกหมาดๆ แสกผมแล้วแบ่งผมเป็นช่อ ม้วนโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้ให้แห้งใช้นิ้วจัดแต่งทรง

0 ความคิดเห็น on "ดูแลผม ก่อน-หลัง ดัด"

แสดงความคิดเห็น

 

ความสวยและแฟชั่นที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์ Copyright © 2009 Paper Girl is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal