วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มาส์กหน้า มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

เขียนโดย aimmy ที่ 23:22

ผิวที่ ต้องเผชิญกับมลพิษทุกวัน ลำพังการล้างหน้าและบำรุงผิวอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นการดูแลผิวด้วยขั้นตอนพิเศษจึงเป็นเรื่องสำคัญ และการใช้มาสก์นับเป็นตัวเลือกที่ดีในการฟื้นฟูผิว



มาสก์นั้นจะอุดมไปด้วยส่วนผสมที่เข้มข้น มากกว่าที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั่วๆ ไป ดังนั้นการมาสก์ผิวจึงช่วยให้ประโยชน์กับผิวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ของการมาสก์ผิวนั้น นอกจากจะช่วยรักษาความอ่อนเยาว์ของผิวหน้า ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยแล้ว มาสก์ยังช่วยทำ ความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ช่วยดูดซับสารพิษออกจากผิว กระชับและลดขนาดรูขุมขน เพิ่มกระบวนการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง นวลเนียน และสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับผิว คล้ายๆ กับการทำสปาผิวหน้าที่บ้าน ด้วยเนื้อสัมผัสที่เย็นฉ่ำและกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมาสก์ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้คุณมีความสุข เป็นการให้รางวัลกับบางวันของชีวิตเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย

คิดเสียว่ามาสก์หน้าก็เหมือนกับการให้สารอาหารกับผิวอย่างล้ำลึกพิเศษสุด เนื่องจากมาสก์จะมีความเข้มข้นมากกว่ามอยส์เจอไรเซอร์หรือการบำรุงผิวแบบ อื่นๆ เนื่องจากเมื่อใช้บนผิวสักพักก็จะให้กำเนิดความร้อนจากภายใน ซึ่งช่วยเปิดรูขุมขน แล้วส่งผ่านสารอาหารต่างๆ ที่มีลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ในมาสก์บางชนิดยังสามารถช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกตกค้างจากมล ภาวะบนผิวได้อ่อนโยน นุ่มนวลกว่าการใช้โทนเนอร์ สครับ หรือเอสทริเจนท์เช็ดเสียอีก นอกจากนี้มาสก์ยังช่วยชดเชยความชุ่มชื้นที่จำเป็นให้กับผิว โดยเฉพาะเวลาที่อากาศเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี

ทั้งนี้ไม่ควรมาสก์หน้าเกินสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เพื่อป้องกันสภาวะที่แห้งเกินไปของผิว จนอาจเกิดอาการระคายเคือง และก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เปรียบเหมือนกับการออกกำลังกาย ซึ่งคุณคงไม่ได้รับประโยชน์เท่าไหร่หากจะใช้ 2-3 เดือนครั้ง แต่ถ้าคุณไม่สะดวกหรือไม่สามารถทำได้ตลอด คุณอาจเลือกใช้มาสก์เฉพาะในช่วงปลายฤดูร้อน ซึ่งผิวมักจะแห้ง ขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากความร้อนของแสงแดด และช่วงปลายฤดูหนาว เนื่องจากผิวมักแห้งกร้าน สูญเสียน้ำไปกับอากาศที่แห้งแล้ง ใช้แค่ช่วงปลายฤดูกาลที่ว่านี้ก็ยังดี แล้วจบด้วยการใช้ผ้าขนหนูเปียกชุบน้ำอุ่นเช็ดมาสก์ผิวที่พอกไว้ออก ซึ่งการเช็ดนี้จะทำหน้าที่คล้ายๆ กับการผลัดผิวที่อ่อนโยน ทำให้ผิวดูแล้วสดใสเปล่งประกายในทันที
เวลาเลือกมาสก์ควรคำนึงถึงสภาพผิวของเราด้วย ถ้าหากคุณมีผิวมัน เลือกใช้มาสก์ที่ทำจากโคลน เพื่อช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินบนผิว แต่ถ้าคุณมีผิวแห้ง ลองมาสก์ชนิดเนื้อครีมเข้มข้นให้ความชุ่มชื้น หรือถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้มาสก์ชนิดเจลเนื้อเบา แต่ถ้าคุณมีผิวผสม อาจต้องการมาสก์ที่มากกว่า 1 ชนิดเพื่อ การพอกในจุดที่ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ป้องกันการเกิดสิวบริเวณช่วงทีโซนด้วยมาสก์ที่ช่วยทำความสะอาดล้ำลึก ส่วนบริเวณแก้มใช้มาสก์ที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อผิวนุ่มนวลน่าสัมผัส จะยิ่งดีใหญ่ถ้าหากสามารถเลือกมาสก์ที่ช่วยดูแลปัญหาอย่างเฉพาะเจาะจงและ เหมาะกับสภาพผิวของคุณอย่างแท้จริง

0 ความคิดเห็น on "มาส์กหน้า มีประโยชน์มากกว่าที่คิด"

แสดงความคิดเห็น

 

ความสวยและแฟชั่นที่ไม่ทำให้คุณตกเทรนด์ Copyright © 2009 Paper Girl is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal